Hướng dẫn khắc phục lỗi chia sẻ thiết bị trên App Tuya Smartlife 2025

Các bạn đang gặp lỗi không thể chia sẻ thiết bị và nhà trên các app Tuya và Smartlife? Housecheck sẽ hướng dẫn các bạn cách khắc phục nhanh chóng và dễ dàng để việc chia sẻ cho thành viên trong gia đình sử dụng thiết bị một cách thuận tiện.

Tuya/Smartlife là nền tảng nhà thông minh với hệ sinh thái các thiết bị nhà thông minh kết nối vào phổ biến nhất hiện nay. Nên việc lỗi mang đến khá nhiều phiền phức. Nguyên nhân: Năm 2025 hệ thống phần mềm nhà thông minh Tuya và Smartlife gặp lỗi chia sẻ thiết bị thường với cảnh báo là lỗi “Tài khoản thuộc các trung tâm dữ liệu khác nhau và không thể liên kết do chính sách bảo vệ dữ liệu”. Lỗi này xuất phát từ việc Tuya nâng cấp hệ thống dữ liệu và phân chia máy chủ (server) theo khu vực, khiến tài khoản người gửi và người nhận có thể nằm ở các trung tâm dữ liệu khác nhau và không thể chia sẻ trực tiếp.

Sau đây là hướng dẫn các bạn cách khắc phục lỗi này nhé!

Bước 1 : Thao tác của Admin (chủ nhà) – mời thành viên vào nhà

1. Vào app Tuya → Tôi (Me) → Home Management (Quản lý nhà)
2. Chọn căn nhà muốn mời → nhấn Add Member (Thêm thành viên)
3. Chọn Sao chép (Copy) mã mời → gửi đoạn mã đó cho người được mời

* Lưu ý: không dùng mục “Mời qua tài khoản email/sđt” vì sẽ lỗi nếu khác server.

Ảnh hướng dẫn khắc phục lỗi Tuya/Smartlife cho Admin

Bước 2: Thao tác của thành viên (người được mời) – tham gia vào nhà mới 

1. Vào app Tuya → Tôi (Me) → Home Management → Join a home (Tham gia nhà)
2. Dán mã mời đã được gửi từ chủ nhà – VD: ABCD123
3. Nếu hệ thống báo “Cần chuyển server để tham gia”, bấm Switch Server
4. App sẽ hỏi:
“After switching servers, can you still see the current homes, devices, and scenes?”
Bạn chọn chọn No, I cannot và chọn tiếp  Me > Setting Icons > Account and Security
5. Xác nhận cảnh báo:
Bạn sẽ bị đăng xuất khỏi các thiết bị khác sau khi chuyển server.
→ Nếu đồng ý, nhấn Continue Anyway
6. Sau khi chuyển thành công → sẽ thấy màn hình: ✅ Switched to Server 2
7. Sau thao tác trên thì account cần chia sẻ đã được chuyển về cùng Sever và làm thao tác chia sẻ bình thường.

Ảnh hướng dẫn khắc phục lỗi Tuya/ Smartlife cho member

Phía trên là hướng dẫn các thao tác để fix lỗi chia sẻ thiết bị trên app nhà thông minh Tuya và Smartlife giúp bạn dễ dàng chia sẻ các thiết bị thông minh cho thành viên trong gia đình mình.

Đánh Giá Cho Bài Này post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *